Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Anonymous tấn công kho tài liệu mật của Campuchia

Anonymous tấn công kho tài liệu mật của Campuchia

Như tin đã đưa, đầu tháng 9 này, đồng sáng lập trang chia sẻ dữ liệu trực tuyến Thụy Điển The Pirate Bay - Gottfrid Svartholm đã bị bắt giữ và bị trục xuất khỏi Campuchia.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


  Mới đây, để trả đũa động thái này của Chính phủ Campuchia, nhóm hacker khét tiếng Anonymous đã tấn công website của chính phủ quốc gia này và đăng tải công khai lên Internet hơn 5.000 tài liệu mật và nhạy cảm. Cụ thể, tin tặc đã tấn công website của Bộ Ngoại giao Campuchia và Cơ quan hợp tác quốc tế; đặc biệt nghiêm trọng hơn khi những tài liệu bị rò rỉ không chỉ nằm trong giới hạn của Campuchia mà còn có liên quan tới nhiều quốc gia khác như Nepal, Ấn Độ, Pakistan...
 
Theo thống kê của trang The Next Web, có tất cả 5.234 tài liệu bị rò rỉ, được lưu trữ vào hai tệp nén trên trang lưu trữ dữ liệu Deposit Files, có dung lượng lần lượt là 161 MB và 230 MB. Những tài liệu này được viết bằng Tiếng Anh, Hindu, Khmer và tiếng Nga.

Một tài liệu mật bị rò rỉ.

Cũng theo nhiều nguồn tin, có thể Campuchia đã tiến hành trục xuất Svartholm khỏi quốc gia mình và đưa anh trở về Thụy Điển. Chhay Bunna, một sĩ quan cảnh sát cao cấp tại sân bay quốc tế Phnom Penh tiết lộ với trang tin The Seattle Times rằng đồng sáng lập The Pirate Bay đã xuất ngoại trên một chuyến bay của hãng Thai Airways vào đêm hôm Thứ hai tuần trước, sau khi được nhà cầm quyền Campuchia trực tiếp bàn giao cho hai sĩ quan cảnh sát Thụy Điển đang chờ ở cửa sân bay.

 
Theo Genk

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét