Thứ Hai, 3 tháng 12, 2012

Người Việt đã “chán” Internet ADSL?

Người Việt đã "chán" Internet ADSL?

Từ tháng 4 đến nay, sau gần 5 tháng, lượng thuê bao Internet tại Việt Nam gần như vẫn chỉ đứng im với con số 4,4 triệu thuê bao.

Unisoft.com.vn Cung cấp các dịch vụ : Thiet ke web Chuyên nghiệp | Thiet ke website giá rẻ giao diện đẹp | Thiet ke web gia re giao diện đẹp, duy nhất trên internet | Thiet ke web ban hang tối ưu Seo tốc độ truy cập nhanh | Thiet ke web dep giá rẻ, uy tín tin cậy | Thiet ke web thuong mai dien tu chuyên nghiệp, với nhiều năm kinh nghiệm trong việc triển khai thương mại điện tử Thi tieng Han | Thi trac nghiem tieng Han Thi tieng Han Quoc


  Theo thông tin vừa được Tổng cục Thống kê công bố, số thuê bao Internet trên cả nước tính đến cuối tháng 8/2012 ước tính đạt 4,4 triệu thuê bao.
 

Như vậy, nếu căn cứ theo đúng con số của Tổng cục Thống kê đưa ra thì điều đó cũng đồng nghĩa với thực tế suốt từ tháng 4 đến nay, trong liền 5 tháng, thuê bao Internet ADSL tại Việt Nam dường như vẫn "đứng im" – Một vấn đề đáng "báo động" do Internet không có thêm người sử dụng.

Tuy nhiên theo nhận định của giới công nghệ, con số 4,4 triệu thuê bao mà Tổng cục Thống kê đưa ra có lẽ chỉ thống kê thuê bao Internet ADSL, chứ chưa tính đến thuê bao Internet 3G, FTTH.

Liên quan đến vấn đề này, ngay hồi tháng 7/2012, trước thông tin "gây sốc" 4 tháng liên tiếp Việt Nam không có thuê bao Interner mới, các ISP như FPT Telecom, VDC… đều đã lên tiếng khẳng định thuê bao của các doanh nghiệp này vẫn tăng trưởng.

Chính vì thế, nhiều ý kiến cho rằng Tổng cục Thống kê là cơ quan có trách nhiệm làm công tác thống kê và công bố con số thống kê chính thống, thì từ các tháng tới đây, Tổng cục Thống kê nên nghiên cứu phân định rạch ròi thuê bao ADSL đạt bao nhiêu, và nếu có thể thì thống kê thêm thuê bao Internet 3G, FTTH và con số cộng gộp tất cả các loại thuê bao để phản ánh đầy đủ nhất thực trạng phát triển Internet tại Việt Nam; đồng thời để dư luận không phải "đoán mò" con số thống kê thuê bao Internet của Tổng cục Thống kê chỉ đề cập đến ADSL như hiện nay.

Cũng theo thông tin từ Tổng cục Thống kê, số thuê bao điện thoại phát triển mới qua 8 tháng năm 2012 ước tính đạt 7,65 triệu thuê bao, tăng 13,6% so với cùng kỳ năm trước (gồm 15,7 nghìn thuê bao cố định và 7,63 triệu thuê bao di động), nâng số thuê bao điện thoại cả nước tính đến cuối tháng 8/2012 ước đạt 135,8 triệu thuê bao, bao gồm 15,1 triệu thuê bao cố định và 120,7 triệu thuê bao di động.

Về tổng doanh thu thuần bưu chính, viễn thông qua 8 tháng, Tổng cục Thống kê ước tính Việt Nam đạt 105 nghìn tỷ đồng, tăng 6,8% so với cùng kỳ năm 2011.

 
Theo ICTNews

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét